Sunday, January 31, 2010

Giò Lụa

.
Vật Liệu:
- 1 Kg Thịt heo Mông (Đùi)
- 5 Tbs Nước mắm ngon
- 1 tsp Muối
- 2 Tbs đầy vun Potato Flour
- 1 gói Baking Powder( 10g)
- 2 Tbs Đường
- 2 tsp Tiêu trắng xay mịn
- 50 ml Nước
- 4 Tbs dầu ăn

 
 Cho Baking Powder vào 1 cái chén nhỏ cho 50 ml nước vào đễ hoà tan.
Cho tất cả gia vị và baking powder đã hòa tan với nước vào thịt( thịt đã xay 2 lần) trộn đều, cho tô thịt vào ngăn đá khoãng 2 giờ.
Chia thịt ra làm 2 phần, cho phần1 vào máy xay nhuyễn ta để máy chạy được 3 phút thì ngưng máy khoảng 3 phút  sau đó cho máy chạy tiếp 2 phút nữa thi lấy thịt ra tô và tiếp tục làm như vậy cho phần 2
Đem tô thịt cho vào ngăn đá 1 gìờ và đem ra xay như lần trước, xay thịt được1 phút thì cho dầu từ từ vào thịt và xay tiếp 4 phút thi ta sẽ thấy mặt thịt mịn và láng( nhớ cũng phải đễ máy nghĩ giống như lần trước), lúc đó các bác sẽ ngữi được mùi thơm cũa giò sống.
Nếu xay 2 lần mà thịt không mịn và láng thì phải đễ tủ lạnh xay tiếp lần 3
 
**** Quan trọng là thịt phải đễ đủ lạnh thì giò sống mới dai nếu thịt bị chín trong khi xay thì giò sống sẽ bị bở, nên phải kiêng nhẫn khi làm món này.. khì làm qua vài lần thì các bác sẽ thấy nó dễ dàng lắm….
 
** Mua miếng thịt mông(đùi)có lớp da và mỡ ở bên trên là ngon nhất- loại thịt mông nạc thì cũng OK nhưng gìo sống sẽ hơi khô và ta phải cho dầu ăn nhiều hơn thì giò sống trông mới láng mướt. Ta nhờ người bán lát bỏ miếng da( không bõ mỡ) và nhờ họ xay 2 lần.
 
** Làm được giò sống và sau đó chế biến thành các món khác thì quá dễ….Các bác ai rảnh thì làm thử đi  Tết Ta đến thì làm món soup mấm đông cô nhồi giò sống, món bong bóng cá nhồi giò sống hay món tóc tiên nấu với giò sống( món này gọi là soup phát xồi… phát tài…hihi…).
 
**Công thức này có thể dùng làm bò viên ( mua bò bắp) nhưng phải có maý xay ở nhà chứ ngoài tiệm họ không xay bò bắp đâu vì sợ hư máy. Happy mua 1 cai máy xay thịt có vài tì nên không ngại chế biến…

No comments:

Post a Comment