Sunday, January 24, 2010

Kẹo dẻo chanh leo

Source:http://www.hervietnam.com
Kẹo dẻo 
Màu cam đỏ là màu của mùa thu.  Màu của lá phong vàng, màu của trái hồng chín mọng, màu của cam và táo. Và là màu của những trái bí đỏ.
"Kẹo dẻo" - fruit jelly (gelée) là món ăn khoái khẩu của tất cả trẻ em (không ngoại trừ trẻ lớn trong độ tuổi 18-99 ;) )  "Nhân dịp" mùa thu về, hãy cùng làm kẹo vị chanh leo, có màu vàng cam tự nhiên thật thích hợp với mùa thu.  Có thể thay thế nước cốt chanh leo bằng nước cam hay quýt để tạo kẹo mùi cam/quýt, giảm liều lượng nước cam và tăng thêm phần nước cốt chanh để kẹo có thêm vị chua cần thiết.

Công thức:
Nguyên liệu:
- 50g gelatine
- 100ml nước
- 150ml nước cốt chanh leo (bỏ hạt)
- 30ml nước cốt chanh
- 200g đường trắng ( Và khoảng 100g để làm áo ngoài kẹo)
- 1 chút vani
- Dầu ăn

Cách nấu:
Đổ nước vào một chiếc xoong.  Rắc gelatine lên nước, ngâm khoảng 5' cho mềm.  Cho đường và nấu trên lửa nhỏ, thỉnh thoảng khuấy đều bằng thìa gỗ.  Nấu đến khi đường tan hết, sau đó vặn lửa lớn hơn để đun sôi.
Giảm lửa trung bình - nhỏ nấu trong 10', không khuấy. Khi hỗn hợp đường chuẩn bị ngả màu, tắt bếp, để chừng vài phút, bọt trong xoong sẽ dần vỡ.  Lúc này đổ nước cốt chanh, nước cốt chanh leo, vani và khuấy đều nhẹ tay.  Lưu ý không khuấy tận đáy xoong.
Chuẩn bị khuôn vuông 20 x 20cm hoặc các khay làm đá nhỏ. Quét 1 lớp dầu ăn vào lòng khuôn.



Đổ hỗn hợp kẹo vào khuôn.  Để ngoài nhiệt độ phòng khoảng 24-36 tiếng đến khi hỗn hợp đông lại.  Nếu nhiệt độ ẩm, có thể thời gian làm đông sẽ kéo dài hơn thời gian trên.
Lưu ý, có nhiều cách làm kẹo nhanh.  Trong đó có hướng dẫn để hỗn hợp vào ngăn mát làm đông nhanh.  Nhưng điều này không phải là cách lý tưởng nhất.  Tuy thời gian làm nhanh, nhưng sản phẩm buộc phải trữ trong tủ lạnh, nếu mang ra ngoài sẽ bị chảy nước.
Lấy ra khỏi khuôn, cắt thành những miếng nhỏ và ngay lập tức lăn đều qua đường.  Xếp vào lọ kín, rắc đường giữa các lớp kẹo.
Dùng trong vòng 2-3 tuần.




No comments:

Post a Comment