Monday, January 11, 2010

Cach ran nem gion

1!Em thì thường lấy một ít bia quết lên bánh đa nem, sau đó làm như bình thường - rán xong thấy màu vàng đẹp, giòn và ngon hơn. Các bác thử xem!
2!Mình thì học mót được kinh nghiệm trên "ở nhà chủ nhật": dầu(mỡ) để rán nem cho vài giọt chanh vào, đảm bảo nem để đến chiều vẫn giòn tan, giòn đến nỗi không thể giòn hơn :lol: Cho chanh vào ngay từ đầu nhé, chứ lúc dầu đang sôi mà các mẹ cho vào thì gặp họa ngay :lol:
3!Hoà dấm ăn lưng bát con chấm nứoc mắm với 1 thìa đường, phết lên bề mặt của bánh đa nem sau đó quay cái phần phết nước ra phía ngoài rồi cuộn bình thường, nem có màu vàng cháy giống ở hàng bún chả, ăn lại giòn xốp, thơm ngon các bác ạ
4! Mình cũng thường hay hoà dấm với đường rồi phết lên mặt bánh, nhưng khi cuộn nem xong mình thường để cả khay nem vào tủ lạnh ít nhất 15 phút để nem được khô ráo, khi rán sẽ giòn, không bị vỡ (hihi học mót được của 1 anh bếp Tàu, anh này dạy cho mình vài món trong đó có món nem Phù đổng của nhà hàng Phù đổng, tiếc là bây giờ anh ấy về lại Sài gòn mất rùi, chưa kịp học thêm vài chiêu nữa :) :) ). Bây giờ học thêm được chiêu vắt vài giọt chanh vào chảo rán :lol: :lol: để chủ nhật này thực hành xem sao
5!Lúc rán đồ ăn bao giờ mình cũng cho tý bơ thực vật vào trước khi cho dầu để tránh bắn rồi
6! Cach ran hay nua:  Dung banh trang  chi lam bang bot gao va khong co salt nen cai vo se gion; thuong lam bang loai banh trang nay thoa banh bang coconut milk thi cai vo se gion hon va gion duoc lau lai co mau vang dep.

No comments:

Post a Comment